Review PhimPhim ma cà rồng – Thể loại phim giả tưởng đáng xem...

Phim ma cà rồng – Thể loại phim giả tưởng đáng xem nhất

Phim ma cà rồng đã thu hút được một lượng lớn người xem nhiều năm nay bởi nội dung mà nó mang lại luôn cuốn hút và đặc sắc. Hãy cùng nhau khám phá xem phim này thực sự ra sao và những bộ phim đáng xem nhất của thể loại này trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Phim ma cà rồng là gì?

Phim ma cà rồng được nhiều người biết đến từ rất nhiều năm về trước, bộ phim kể về một sinh vật huyền bí có khả năng bất tử và hút máu người để sinh tồn. Đặc biệt là nhân vật lại cực kỳ sợ ánh sáng mặt trời và có khả năng bị thiêu rụi trước ánh sáng này.

Phim ma cà rồng là gì?
Phim ma cà rồng là gì?

Theo nhiều nguồn thông tin được biết thì hầu hết các tác phẩm điện ảnh về ma cà rồng đều được xuất phát từ một hình tượng trong tiểu thuyết bá tước Dracula. Chính nhân vật trong đây đã truyền cảm hứng cho các đạo diễn tạo ra các thước phim kinh dị của mình.

Có nhiều người cũng cho rằng nhân vật trên thực ra chỉ là hư cấu do con người tự tưởng tượng nên tạo ra các tác phẩm nghệ thuật kinh dị. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng sinh vật này hoàn toàn có thật và nó xuất phát từ một bộ tộc ăn thịt người.

Người ta đã đồn rằng bộ tộc này thực hiện các nghi thức hiến dâng thể xác và linh hồn cho quỷ dữ để đổi lại sự bất tử và sự trẻ trung. Đổi lại họ sẽ phải uống máu hoặc ăn thịt đồng loại để có thể duy trì được trạng thái này lâu hơn.

Các đối tượng thường chọn xem thể loại ma cà rồng 

Do hầu hết các bộ phim ma cà rồng đều mang đến các yếu tố kinh dị và máu me khá nhiều nên nhiều đạo diễn đã gắn mác 16+ cho các bộ phim của mình. Điều này đảm bảo cho những ai thưởng thức các bộ phim này không bị các hình ảnh tiêu cực của phim tác động.

Các đối tượng thường chọn xem thể loại ma cà rồng 
Các đối tượng thường chọn xem thể loại này

Ngoài ra, do đây là một thể loại phim kinh dị nên nhiều người cũng khuyến cáo rằng những ai có tiền sử bệnh tim cũng không nên xem. Do trong quá trình công chiếu, bộ phim có thể sẽ có một vài phân cảnh hù dọa bất thình lình khiến cho nhịp tim tăng đột ngột.

Nhìn chung thì thể loại phù hợp với hầu hết tất cả mọi người trừ những trường hợp vừa được kể trên. Bời hầu hết các phim ma cà rồng không chỉ mang yếu tố kinh dị mà còn mang các ý nghĩa nhân văn, các yếu tố về phiêu lưu, lịch sử và nhiều thứ khác.

Ưu và khuyết điểm khi xem thể loại phim này

Mặc dù được đánh giá là một trong các thể loại kinh dị khá đặc sắc nhưng thể loại này vẫn tồn tại khá nhiều điểm thực sự chưa hay. Điển hình như một số bộ phim chỉ tập trung vào các phân cảnh hù người xem nhưng nội dung phim thì chưa chặt chẽ, lôi cuốn.

Những điểm hay của phim mang lại

Điểm hay nhất ở các thể loại phim ma cà rồng chính là nhân vật kinh dị mà nó tạo nên, điều này có thể khiến cho nhiều khán giả phải sợ khiếp vía. Bên cạnh, hầu hết các bộ phim cũng có nhiều phân cảnh con người chống lại ma cà rồng khá lôi cuốn.

Do để thực hiện được điều này thì những người này phải có các chiêu thức cũng như bí kíp từ tổ tiên truyền lại để có thể giết được một cách dễ dàng. Và những tình tiết này đã khiến cho nhiều khán giả bị cuốn hút bởi phim và luôn muốn đi xem thể loại này.

Phim ma cà rồng còn những điểm gì chưa hay?

Phim ma cà rồng còn những điểm gì chưa hay?
Những điểm hay và thiết sót của dòng phim này.

Bên cạnh những điểm nổi trội và thú vị của phim thì nó cũng tồn tại nhiều mặt thực sự chưa xuất sắc. Điển hình như việc tập trung quá nhiều vào tạo hình của nhân vật mà quên đi sự chặt chẽ của cốt truyện cũng như diễn xuất của các diễn viên.

Điều này dẫn đến việc một số bộ phim sở hữu tạo hình khá bắt mắt và lôi cuốn nhưng khi công chiếu rộng rãi thì nhận không ít lời chê bai từ khán giá. May mắn là tình trạng này hầu như diễn ra không quá nhiều ở các bộ phim thuộc thể loại này.

Những hãng phim chuyên sản xuất thể loại này

Do độ hút khách của thể loại này mà có một số hãng phim được thành lập chỉ để sản xuất mỗi thể loại này và đã đạt được doanh thu cao ngất ngưỡng. Cụ thể là 3 hãng phim Universal Pictiure, America Zoetrope và Lakeshore Entertainment.

Universal Picture – Hãng phim sản xuất Dracula Untold

Được mệnh danh như ông hoàng của phim ma ca rồng khi bộ phim nào mà hãng này sản xuất về thể loại này cũng đạt đến doanh thu cao ngất ngưởng. Cụ thể là bộ phim Dracula Untold được sản xuất năm 2014 với doanh thu lên đến hơn 200 triệu USD.

Ngoài ra, hãng này cũng chính là nơi đã sản xuất ra bộ phim huyền thoại về thợ săn ma cà rồng Van Helsing. Bộ phim này sau khi được ra mắt cũng thu hút một lượng người xem tương đối khá lớn và gây được ấn tượng với phần đông khán giả lúc bấy giờ.

American Zoetrope – Hãng phim làm ra Bram Stoker’s Dracula

Một trong những bộ phim ma cà rồng được đánh giá là kinh điển của Hollywood, Bram Stoker’s Dracula được sản xuất bởi American Zoetrope. Hãng phim này đã mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi lồng ghép vào bộ phim nhiều cảnh lãng mạn hấp dẫn.

Chưa kể, bên cạnh đó yếu tố kinh dị của phim cũng được đánh giá khá cao khi lồng ghép liên tục các phân cảnh máu me rùng rợn vào phim. Nhìn chung thì cách mà hãng phim sản xuất ra các bộ phim về ma cà rồng của mình thực sự quá xuất sắc.

Lakeshore Entertainment – Sản xuất ra bom tấn Underworld

Lakeshore Entertainment
Những hãng phim chuyên sản xuất thể loại này

Không kém cạnh gì 2 ông lớn phía trên khi hãng phim Lakeshore Entertainment cũng cho ra mắt một siêu phẩm phim ma cà rồng mang tên Underworld. Mặc dù nhận được không ít nhận xét tiêu cực về “đứa con tinh thần” của mình nhưng bộ phim vẫn nhận về nhiều sự quan tâm.

Điều đó có thể cho thấy rằng các bộ phim về ma cà rồng được hãng phim này làm ra mặc dù khá xuất sắc về khâu hình ảnh và bối cảnh nhưng nội dung vẫn chưa tốt. Đây có thể là điều mà họ cần cải thiện khá nhiều ở những bộ phim sau này.

Các bộ phim kinh điển theo thời gian

Nếu như bạn đang phân vân không biết nên xem bộ phim ma cà rồng nào thì các gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn chúng. Toàn bộ những phim được đưa ra dưới đây đều được nhận xét rằng hay nhất trong thể loại này và được phần đông khán giả yêu mến.

Shadow of the Vampire – Bộ phim hấp dẫn ra mắt năm 2000

Có thể nói Shadow of the Vampire như bình minh của phim ma cà rồng kinh dị. Cách mà nhân vật chính vào vai một ma cà rồng dữ tợn, đáng sợ với làn da xanh xao nhợt nhạt cùng nét diễn xuất đậm tính kinh dị khiến cho nhiều khán giả khiếp sợ.

Thậm chí, một số người sau khi coi xong bộ phim còn nghĩ rằng nhân vật này chính là ma ca rồng ngoài đời thật bởi nét diễn của thực sự quá xuất sắc. Nếu bạn đang muốn tìm một thể loại kinh dị nặng đô thì có thể tham khảo phim này.

Blood Red Sky – Phim ma ca rồng siêu kinh dị

Mang cho mình một khía cạnh hoàn toàn khác với các phim kinh dị về ma cà rồng cùng thời, phim mang đến cho khán giả nhiều giá trị nhân văn sâu sắc. Bộ phim kể về chuyến bay của 2 mẹ con sang đất nước Mỹ để chữa trị căn bệnh của người mẹ.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra không suôn sẻ khi chuyến bay chờ 2 mẹ con bị tấn công bởi không tặc. Để bảo vệ con trai của mình, người mẹ đã bật khả năng của một ma cà rồng lên để giết chết hết bọn không tặc, từ đó thể hiện nên tình mẫu tử cảm động.

Phim ma cà rồng Van Helsing – Thợ săn ma cà rồng kỳ bí

Mang đến cho người xem những thước phim về chuyến phiêu lưu của nhân vật Van Helsing, một thợ săn ma cà rồng bí hiểm. Người đàn ông này đã sử dụng súng và các kỹ năng của mình trên hành trình tiêu diệt bá tước Dracula.

Phim ma cà rồng Van Helsing
Các bộ phim kinh điển theo thời gian

Điều mà bộ phim khiến cho nhiều khán giả thích thú chính là các phân đoạn chiến đấu với ma cà rồng của nhân vật chính. Không chỉ mỗi yếu tố mà phim còn mang đến tính giải trí cực kỳ cao đối với những ai thưởng thức nó.

30 Day of Night – Sự tàn sát của ma cà rồng

Bộ phim kể về hành trình cố gắng sống sót của những con người ở thị trấn Brown trước hàng loạt ma cà rồng. Điều khiến cho bộ phim ma cà rồng này trở nên hấp dẫn đối với khán giả chính là nhịp phim dồn dập và gây cấn từng giây một, khiến cho bạn không thể rời mắt.

Vào khoảng đầu bộ phim thì thị trấn Brown vốn khá yên bình với những người dân sinh sống tại đây. Tuy nhiên, khi chu kỳ 30 ngày đêm đến thì các sự kiện bí ẩn liên tục xảy ra và người dân nơi đây đã phát hiện rằng nơi mình sống đã bị tấn công bởi hàng loạt ma cà rồng.

Let The Right One In – Truyền thuyết về ma cà rồng

Nếu như bạn đang muốn tìm hiểu về các truyền thuyết của ma cà rồng thì đây là một bộ phim khá lý tưởng dành cho bạn. Phim kể về câu chuyện tình cảm của 2 đứa trẻ sống giữa một thế giới với đầy rẫy ma cà rồng và hàng loạt nguyên tắc để giữ bản thân mình sống sót.

The Twilight Saga – Bom tấn của phim ma cà rồng

Được cho là bom tấn của thể loại ma cà rồng khi được phần đông người hâm mộ thể loại kinh dị trên thế giới đón nhận. Bộ phim không chỉ dừng ở câu chuyện về chiến tranh giữa con người, người sói và ma cà rồng mà còn có nhiều phân đoạn tình cảm khá thú vị.

Các khía cạnh tình cảm trong phim được nhận xét là chẳng có gì nổi bật ngoài diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên như Robert Pattinson. Đặc biệt là bộ phim này cũng có khá nhiều phần khác nhau để bạn thưởng thức, không chỉ có mỗi Twilight.

Lời kết

Có không ít người hiện nay yêu thích phim ma cà rồng bởi nội dung mà nó mang lại không chỉ đơn thuần là kinh dị mà còn có các yếu tố thú vị. Nếu bạn chưa từng xem bất kỳ bộ phim nào của thể loại này thì còn chần chờ gì nữa mà không bật điện thoại lên và tận hưởng ngay.

Xem Nhiều Nhất